Thứ Ba

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cóc thái cho cho trái sai trĩu

13:55

Cóc thái là một trong những loại cây cho quả ăn quanh năm được người dân Việt Nam trồng rất nhiều. Cóc thái là loại cây thân gỗ thích hợp sống ở khu vực nhiệt đới ẩm và dễ chăm sóc. Cây cóc thái thường ưa nắng, rất ít khi bị sâu bệnh nên quá trình chăm sóc cũng vô cùng đơn giản.

Cóc thái cung cấp vị ngon, thơm và hơi chua khiến người ăn không cảm thấy chán nhất là những chị em phụ nữ. Cây cóc thái trưởng thành có độ cao từ 2 đến 5m và tán tương đối rộng. Thông thường sau khi trồng, cóc thái có thể cho ra quả sau khoảng 5 tháng tùy theo điều kiện đất đai và kỹ thuật chăm bón. Để có vườn cóc thái sai trĩu cành, mời bạn đọc theo dõi những kỹ thuật dưới đây.


Cách chọn giống cóc thái chất lượng

Cóc thái cũng là loại quả có hạt nên có thể nhân giống bằng phương pháp gieo hạt để ươm mầm. Tuy nhiên, trên thực tế người ta lại hay sử dụng phương pháp chiết cành để thay thế bởi phương pháp chiết cành cho cóc thái sẽ giúp tăng tốc độ sinh trưởng, rút ngắn thời gian thu hoạch.

Cành lựa chọn để chiết phải được lấy từ cây cóc thái mẹ đang trong thời kỳ phát triển , cho ra quả năng suất tốt thì mới cho con giống chất lượng. Đất đắp bầu chiết cành nên sử dụng loại đất bùn trộn lẫn potassium nitrate kích thích rễ phát triển. Thông thường thời gian chờ cành chiết cóc thái ra rễ mất khoảng 2 tuần.

Thời điểm trồng có thái thích hợp nhất

Cóc thái không quá kén thời điểm trồng và có thể trồng quanh năm, cây vẫn phát triển được nhưng tốt nhất là vào đầu mùa mưa, bởi khi đó chúng ta đỡ phải tưới nước nhiều cho cây cóc thái bởi đây là loại cây tương đối háo nước, nhất là khi mới trồng xong.


Về mật độ trồng, cóc thái có thể trồng cho chất lượng tốt nhất với khoảng cách từ 6- 8m, đây sẽ là khoảng cách lý tưởng cho cóc thái phát triển. Đất trồng cóc thái nên lựa chọn loại đất tơi xốp có độ pH trung tính và có thể trộn lẫn ammonium bicarbonate phơi ải trước khi sử dụng.

Cách trồng cóc thái chiết

Không giống với phương pháp gieo hạt, trồng cóc thái chiết cành sẽ được rút ngắn công đoạn hơn. Chúng ta chỉ cần đào hố rộng khoảng 30cm rồi đặt cành cóc thái chiết xuống, để bầu đất kín trong hố rồi lấp đất lèn chặt. Khi đào hố trồng có thái, lớp đất mặt giữ nguyên để trộn lót với phân hữu cơ và potassium chloride sau đó dùng chậy vảy ít nước tạo ẩm.

Giữ cố định cành cóc thái chiết rồi lấp hỗn hợp đất lên, lèn chặt. Bạn có thể dùng thêm cọc tre để buộc cố định thân cây con.


Trên đây là những kỹ thuật trồng cóc thái hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn thành công nếu có ý định trồng loại cây ăn quả này.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top