Thứ Sáu

Tiềm năng của phát triển chăn nuôi gia súc theo hướng hàng hóa

16:30

Tại một số tỉnh dân dộc thiểu số và thưa thớt dân cư đang có tiềm năng rất mạnh về phát triển chăn nuôi gia súc bởi đất rộng, nguồn thức ăn dồi dào. Chăn nuôi gia súc theo hướng hàng hóa đang dần trở thành định hướng phát triển lâu dài ổn định cho huyện Nậm Nhùn.

► Xem thêm:


Hiện nay, toàn huyện Nậm Nhùn đang có tổng đàn gia súc lên tới hơn 30 nghìn con như vậy là tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng của ngành chăn nuôi trong thời kỳ xây dựng nông thôn mới Nậm Nhùn. Thành công này chính là nhờ vào kết quả định hướng nghiêm túc từ phía chính quyền các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân chuyển từ phương thức chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi theo hướng hàng hóa mang lại giá trị kinh tế cao hơn.

Ngoài công tác tuyên truyền vận động thì để hỗ trợ nông dân làm giàu với chăn nuôi gia súc, huyện Nậm Nhùn cũng đã triển khai khá nhiều chương trình như dự án cho nông dân vay vốn mua bò sinh sản được triển khai bởi Hội Nông dân huyện Nậm Nhùn năm 2016. Nhờ Dự án, toàn huyện có 32 hộ hội viên nông dân được vay tổng số tiền 950 triệu đồng. Các hộ tự lựa chọn con giống gia súc có nguồn gốc tại địa phương hoặc các địa phương lân cận để dễ dàng thích ứng với điều kiện khí hậu, địa hình của xã.


Không chỉ hỗ trợ vay vốn, công tác phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi cũng được các cơ quan chuyên môn của huyện đặc biệt chú trọng nhằm tăng đàn gia súc. Huyện cũng hướng dẫn người dân xây dựng, sửa chữa và gia cố chuồng trại đảm bảo an toàn trong mùa đông. Trong năm qua, huyện cũng đã triển khai thực hiện 4 mô hình trồng cỏ để thực hiện chăn nuôi hình thức bán chăn thả.

Nhờ sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền và người dân huyện Nậm Nhùn trong phát triển chăn nuôi đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Cụ thể là giảm tỷ lệ hộ nghèo và tăng thu nhập bình quân một cách đáng kể.

Sắp tới, huyện cũng sẽ tăng cường hỗ trợ thêm cho bà con phát triển một số lĩnh vực làm giàu từ nhà nông khác như là nuôi trồng thủy hải sản hay trồng cây ăn quả... tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top