Thứ Ba

Làm giàu từ trang trại chăn nuôi gia súc vùng cao

11:59

Tại các khu vực vùng cao nghề chăn nuôi gia súc và trồng cây ăn quả, cây công nghiệp chính là những nghề kiếm sống của bà con nơi đây. Trong đó, phần lớn hiện nay các hộ dân chuyển hướng sang làm giàu từ chăn nuôi các loại gia súc.

Với điều kiện khí hậu mát mẻ cùng kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chăn nuôi, ông Sáu ở xã Nghĩa Thuận, Quản Bạ đã khởi nghiệp với dự án cung cấp thức ăn chuồng trại cho hoạt động chăn nuôi gia súc bằng tổng số vốn lên tới hơn 500 triệu đồng.


Trước đây từng là hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ với cơ sở chật chội nên gia đình ông Sáu vẫn còn khá khó khăn. Sau khi được người thân ủng hộ với dự định của mình, ông Sáu mạnh dạn mở rộng diện tích chuồng trại chăn nuôi gia súc. Cách nuôi bằng thức ăn công nghiệp hoàn toàn gúp cho đàn lợn phát triển nhanh đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường.

Không những thế, mô hình chăn nuôi của ông Sáu còn được chính quyền rất ủng hộ, cử cán bộ về hướng dẫn chăn nuôi, tiêm phòng chống dịch bệnh nên đàn gia súc khỏe mạnh, cứ lớn nhanh như thổi. Chất thải từ chuồng nuôi được tận dụng cho vườn cây ăn quả đảm bảo vệ sinh môi trường.


Với mục đích nhân giống số lượng lớn nhằm cung ứng giống cho bà con nên hiện tại trong chuồng nhà ông Sáu có tới hơn 30 con lợn nái sẵn sàng sinh con. Mô hình chăn nuôi tại trang trại của ông Sáu được thực hiện theo một quy trình khép kín, các thành phần trong thức ăn luôn đảm bảo chất dinh dưỡng nên đàn lợn phát triển khỏe mạnh, ít bị dịch bệnh.

Tính đến nay mô hình trang trại của ông Sáu đã đi vào hoạt động được khoảng 1 năm. Giá thành rẻ hơn so với giá địa phương lại phù hợp với túi tiền của bà con nên sản phẩm của gia đình luôn có người đặt trước. Ngoài chăn nuôi, gia đình ông Sán cũng tận dụng những khoảng đất trống để trồng các loại cây ăn quả tăng thêm thu nhập.

Giữa vùng đất cao có những thuận lợi nhất định nhưng cũng vô vàn khó khăn, ông Sáu mong muốn sau này sẽ trở thành nhà phân phối giống gia súc rộng khắp địa phương. Hy vọng những ước mơ của ông sẽ thành hiện thực.

>>>> Xem thêm: Tin tức ngành thủy hải sản Việt Nam

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top