Thứ Ba

Làm giàu với nghề trồng đậu bắp cao sản tại vùng quê

17:16

Đậu bắp cao sản là một trong những loại đậu có hàm lượng dinh dưỡng cao và hương vị cũng khá hấp dẫn, tuy nhiên tại Việt Nam người ta biết đến đậu tương, đậu cove nhiều hơn. Mặc dù vậy, nhu cầu mua đậu bắp cao sản trên thị trường vẫn rất lớn, chủ yếu sản lượng đậu bắp cao sản được phân phối vào các siêu thị, nhà hàng lớn nên giá thành tương đối cao.

Do vậy, khởi nghiệp với mô hình trồng đậu bắp cao sản đang hứa hẹn một cơ hội làm giàu cho người nông dân tại khu vực Quảng Nam hiện nay. Đây là vùng đất gặp rất nhiều thuận lợi để trồng loại cây ăn quả này.



Kỹ thuật trồng đậu bắp cao sản

Như đã nói, Quảng Nam là một trong những khu vực nghèo nhưng lại sở hữu đất đai thích hợp trồng các loại cây lấy hạt như đậu bắp cao sản. Đây là loại cây có thể trồng được trên hầu hết các loại đất: đất mùn, pha cát hay đất phù sa đều có thể trồng được loại cây này. Tuy nhiên, đất trồng phải được lên luốn đảm bảo khả năng giữ ẩm và thoát nước tốt nhất để cây không bị khô héo cũng không bị thối gốc. Có một mẹo trồng cây đậu bắp cao sản để có hàm lượng dinh dưỡng trong đất cao đó là người ta thường trồng sau vụ các cây họ nhà đậu bởi khi đó các chất như potassium carbonate hoặc phân vi lượng vẫn còn được giữ trong đất giúp cây đậu bắp cao sản dễ hấp thu, phát triển.

Để chuẩn bị đất trồng hợp lý nhất, chúng ta cần tiến hành cày tơi xốp, phơi ải nhiều ngày trước khi lên luống trồng cây đậu bắp cao sản. Khi đất được phơi ải, hạn chế về mặt vi khuẩn bệnh thì lên luống, bón lót phân bón axit humic và phân bón hữu cơ nếu có rồi trồng cây đậu bắp cao sản theo khoảng cách 50cm mỗi cây. Đối với những cây đậu bắp cao sản giống có rễ dài cần cắt bới để tạo sự kích thích rễ bén nhanh hơn.


Cách chăm sóc cây đậu bắp cao sản

Nên nhớ tiến hành tưới nước tạo ẩm cho đất ngay sau khi trồng, không để cây khô héo. Để cây đậu bắp cao sản đạt năng suất cao và hàm lượng dinh dưỡng trong quả cũng giàu thì bà con cần bổ sung dinh dưỡng bằng các loại phân bón hữu cơ, phân phức hợp MKP, phân vi lượng...


Đậu bắp cao sản đang ngày càng trở thành một loại thực phẩm có giá thành cao trên thị trường và cần lượng cung rất lớn nên nếu bạn đang có ý định làm giàu tại quê nhà thì trồng đậu bắp cao sản chính là một ý tưởng không hề tồi một chút nào.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top