Thứ Ba

Kinh nghiệm trồng cây nhãn tím – giống đột biết mới

17:02

Là một trong những loại giống cây đội biến mới của nhãn, nhãn tím được biết đến như đặc sản và ngày càng được nhân giống trồng tại nhiều nơi ở Việt Nam. Nhãn tím không chỉ ngon từ hương vị mà còn bổ dưỡng bởi thịt nhãn tím chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Vừa có màu sắc bắt mắt, vừa có giá trị dinh dưỡng cao nên trồng nhãn tím đang ngày càng trở nên tiềm năng hơn đối với nông dân trồng cây. Bài viết hôm nay, tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những kỹ thuật trồng nhãn tím cho năng suất thu hoạch cao nhất.


Phương pháp nhân giống cây nhãn tím

Nhãn tím là loại cây đột biết nên phương pháp nhân giống cho kết quả trồng tốt nhất hiện nay đó là phương pháp ươm hạt mầm, phương pháp này sẽ đảm bảo sức khỏe cho cây con và khả năng sinh trưởng tốt nhất cho cây nhãn sau này.

Người ta thường lựa chọn mua những hạt giống già được bán tại các cửa hàng con giống nông nghiệp, sau đó đem ủ với cát ẩm chờ nứt vỏ rồi đem gieo trực tiếp vào đất ươm trồng. Đất để ươm giống nhãn tím nên lựa chọn loại đất tơi xốp có tầng mặt dày, dễ thấm nước và các chất dinh dưỡng. Đất cần được trộn chung với phân hữu cơ hoai mục và phân bón chứa Potassium sulfate.


Ngoài ra, chiết cành cũng là phương pháp được nhiều người dân sử dụng nhưng phương pháp này không nên áp dụng với nhiều đời bởi càng đời nhãn tím con về sau càng cho chất lượng và sức khỏe sinh trưởng kém hơn.

Hạt mầm nhãn tím mọc trồi lên khỏi mặt đất chừng 5cm là lúc chúng ta có thể tiến hành tách bầu đất đem trồng vào vị trí đất trồng đã chuẩn bị trước. Đất trồng nhãn tím lý tưởng cũng là loại đất tầng mặt dày, dễ vun xới, khả năng thoát nước tốt. Đồng thời bón thêm Humic acid và ure cho ngấm vào đất để cây con phát triển nhanh nhất.

Như vậy, cách chăm sóc nhãn tím cũng không gặp quá nhiều khó khăn bởi đây cũng là loại cây mọc tự nhiên. Trong đó, nước sạch là yếu tố cần thiết nhất đối với sự sinh trưởng và phát triển của nhãn tím. Bà con nên giữ chế độ tưới nước thường xuyên, đảm bảo độ ẩm cho đất và sử dụng nước để điều hòa mức độ tăng trưởng, thời điểm ra hoa kết trái…


Hàng năm, bà con tiến hành cần tưới thúc Urea và supe lân cho cây 2 lần vào đầu và cuối mùa mưa cho cây nhãn tím. Chúc bà con có được những mùa nhãn tím năng suất nhất.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top