Thứ Năm

Nho lùn – loại trái cây nhỏ nhưng đắt có gì hấp dẫn

14:55

Từ trước đến nay, nho vẫn luôn là loại trái cây có giá thành tương đối cao nhưng lại được rất nhiều người ưa thích bởi nó tượng trưng cho sự sang trọng, quyền quý. Ngoài ra, nho cũng là loại trái cây ăn rất ngon và chứa hàm lượng vitamin C cao rất tốt cho sức khỏe.

Trên thế giới có rất nhiều giống nho, mỗi giống lại có đặc điểm và ưu điểm khác nhau. Tuy nhiên, trong đó có nho lùn là loại nho được lai giống từ Pháp với nhiều ưu điểm nổi trội: cây ngắn, dễ chăm sóc, chùm to quả sai... Hiện nay, tại Việt Nam cũng có rất nhiều gia đình trồng nho lùn tại nhà bởi giống cây trồng này tốn rất ít không gian và diện tích. Vậy làm thế nào để trồng nho lùn tại nhà?


Hướng dẫn trồng cây nho lùn tại nhà

Đối với những khu vực hạn hẹp về không gian như nhà phố, đô thị thì chúng ta có thể lựa chọn phương án trồng nho lùn vào các thùng xốp bỏ, chậu cây cảnh... Nho lùn có thể trồng được quanh năm nhưng thời điểm thích hợp nhất để trồng loại cây ăn quả này đó chính là vào khoảng tháng 3 âm lịch hoặc tháng 8 âm lịch.

Nho lùn là loại cây có thể sinh trưởng tốt khi được trồng ở nhiều loại đất khác nhau. Tuy vậy, cây nho lùn sẽ cho hiệu quả năng suất cao nhất khi được trồng trong môi trường đất tơi xốp có độ ẩm hợp lý, khả năng thoát nước tốt. Đất trước khi đem trồng nho lùn cũng nên được trộn với phân DAP và phơi ải trong 1 tuần.


Bạn có thể mua hạt giống nho lùn tại một số cửa hàng nông sản uy tín, sau đó tiến hành ngâm nước ấm khoảng 30 phút trước khi ủ vào khăn. Thời gian để hạt giống nho lùn tách vỏ khi ủ với khăm ấm là 1 ngày. Như vậy, sau khoảng 1 ngày là chúng ta có thể sử dụng hạt đi gieo trồng. Chú ý khi gieo hạt nên giữ khoảng cách hợp lý giữa các cây và bón lót phân hữu cơ cùng phân MKP.

Nho lùn sau khi được gieo hạt, bà con cần thực hiện tưới nước luôn để đảm bảo độ ẩm cho đất kích thích hạt nhanh nảy mầm. Hàng ngày, cứ vào sáng sớm và chiều mát, bà con hãy tiến hành tưới nước cho nho lùn và tránh tưới vào buổi tối nhé.

Sau khi gieo trồng nho lùn sẽ ra những lá mới đầu tiên, lúc đó bạn hãy bón lót với các loại phân hữu cơ hoai mục, phân vi sinh và magie sunphat có trong một số loại phân bón hóa học hiện nay.

Ngoài giá trị về thu hoạch quả thì nho lùn cũng được nhiều dân chơi cây kiểng trồng để chơi tại nhà. Cây nho lùn nếu biết tạo thế và điều tiết chế độ dinh dưỡng tốt thì cũng đẹp không kém các loại cây cảnh đắt tiền.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top