Thứ Sáu

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây cau vua

16:03

Cau vua là một loại cây cảnh có bụng lớn thân cây trưởng thành cao khoảng 10m. Cây cau vua thường được trồng làm cảnh ven lối đi trông như những vệ sĩ thầm lặng. Cau vua được trồng nhiều nhất tại các khu vực công viên, vườn quốc gia khu thăm quan...
►►► Xem thêm:



Cách trồng cây cau vua

Khi trồng cau vua nên chọn loại đất thịt tơi xốp có hàm lượng dinh dưỡng cao và phải có khả năng giữ nước tốt bởi cau vua rất háo nước. Lưu ý khi sử dụng phân hữu có cho cây cần chọn lọc và ủ hoai trước 1 tuần rồi mới bón cho cây tránh làm cây nhiễm vi khuẩn nấm.

Với điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa tại Việt Nam thì trồng cau vua gặp khá nhiều thuận lợi và cũng có thể trồng nhiều thời điểm trong năm. Tuy nhiên, thời điểm trồng cây cau vua thích hợp nhất lại là thời điểm cây phát triển tốt nhất đó là vào tháng 3 chuẩn bị vào hè, thời điểm mà vạn vật đang sinh sôi mạnh mẽ nhất, nguồn nước, ánh sáng dồi dào.

Cau vua khi trồng cần bón lót phân chứa potassium sulfate và các loại phân hữu cơ nhằm kích thích sự phát triển của cây. Chú ý tưới nước đủ ẩm cho cây ngay sau khi trồng để cây không bị chột. Sau đó, chế độ tưới nước cũng cần duy trì đều đặn 2 lần mỗi ngày và phun thuốc kiến khi cây trưởng thành bởi cây cau vua rất hay bị kiến làm tổ.


Cách chăm sóc cau vua

So với phần lớn các loại cây cảnh thì cau vua là loại cây dễ trồng và cũng dễ chăm sóc. Ngoài việc tưới nước đều đặn hàng ngày và bón các loại phân hữu cơ, amon định kỳ, bạn chỉ cần cắt tỉa những tàu lá hư hỏng và loại bỏ nguy cơ làm tổ của kiến là được.
>>> Tham khảo: Địa chỉ mua amon tai Ha Noi


Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, thông thường cau vua sẽ phát triển thẳng đứng đúng dáng cây chuẩn luôn mà bạn không cần mất công tạo thế. Ngoài trồng dọc hành lang đi thì cau vua cũng rất hay được trồng trước cửa nhà. Mỗi nhà trồng 2 cây trước sân giống như 2 vệ binh sẵn sàng canh gác.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top