Thứ Tư

Đu đủ - loại trái cây ngon bổ rẻ mà lại an toàn

10:55

Đu đủ là một trong những loại trái cây được người dân rất ưa thích bởi nó cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin A và rất ít khi có thuốc hóa học. Đu đủ ngày nay thường được trồng tại một số vùng quê và kỹ thuật trồng loại cây này cũng không đòi hỏi sử dụng nhiều đến thuốc trừ sâu nên quả ăn thường rất an toàn. Đây chính là lý do mà các bà bầu thường ăn đu đủ nhà trồng bởi nó vừa cung cấp đủ dưỡng chất mà lại an toàn cho thai nhi.

Vậy làm thế nào để tự trồng đu đủ tại nhà?

Đu đủ là loại cây không tốn nhiều diện tích đất trồng, thậm chí còn có thể trồng ở chậu xi măng lớn như một loại cây cảnh cho quả ăn. Đu đủ cũng là loại cây ăn quả không quá kén đất nhưng cây sẽ phát triển tốt nhất nếu được trồng ở vùng đất thoáng, tơi xốp, giàu chất hữu cơ, SA, Ure... Bạn có thể mua đất sẵn bán tại một số cửa hàng nông sản hoặc tiến hành trộn đất với phân hữu cơ các loại.


>>>> Xem thêm: Địa chỉ mua SA tai Ha Noi

Ươm giống: bạn có thể sử dụng túi nilon hoặc các loại thùng xốp, khay để ươm giống. Tuy vậy, đu đủ cũng là loại cây không ưa nước ngập úng nên các dụng cụ để trồng cây cần được đục lỗ tạo hệ thống thoát nước tốt nhất.

Khi chọn hạt giống ươm đu đủ nên lấy ở những quả đu đủ già ngày, chắc mẩy. Sau đó, chúng ta tiến hành đem ngâm hạt khoảng 1 ngày chờ hạt mềm, có thể là nứt vỏ. Sau đó bạn gieo hạt vào các chậu đất rồi phủ thêm một lớp đất mỏng trộn phân bón chứa MgSO4 che kín hạt, với trường hợp sử dụng khay đất thì bạn cần chia khoảng cách gieo các hạt sao cho hợp lý, thông thường mỗi hạt cách nhau 15-20cm là hợp lý.


Kỹ thuật trồng đu đủ tại nhà

Đu đủ phát triển tốt cần được tưới nước đủ ẩm cho cây đu đủ và đặt chậu ở nơi thoáng đãng có thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để cây quang hợp, hấp thụ các chất dinh dưỡng. Điều này sẽ giúp cây nhanh nảy mầm hơn. Thời gian gieo mầm khoảng 5-6 tuần thì cây đu đủ con có thể tách mô ra đem trồng vào vị trí mong muốn.


Tiếp theo tiến hành đào hố rộng 40cm, bón lót humic acid và phân chuồng hữu cơ hoai mục sau đó phủ tiếp một lớp đất mỏng rồi cho cây con vào vun đất. Cây con không cần phải lèn đất quá chặt, để cây không bị đổ bạn có thể sử dụng cọc tre, nứa để cố định.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top