Thứ Tư

Trồng bắp cải như thế nào mới đúng kỹ thuật

11:53

Bắp cải là loại rau ăn hàng ngày và rất phổ biến tương tự rau muống, cải ngọt hay rau ngót. Rau bắp cải thường được trồng vào giữa cuối mùa hè để thời điểm thu hoạch là vào mùa đông. Không chỉ là loại thực phẩm xanh nhiều người ưa chuộng, bắp cải còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng hết sức đáng nể như lượng vitamin trong bắp cải lớn gấp 4-5 lần so với củ cà rốt.

Theo góc độ ẩm thực và dinh dưỡng, bắp cải có tác dụng bổ trợ cho hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tim mạch và kiểm soát lượng cholesterol trong máu. Do đó, bắp cải còn được sử dụng cho chế độ ăn kiêng giảm béo của các chị em.


Kỹ thuật trồng cây bắp cải

Bắp cải thường được trồng ở ruộng nhưng cũng có thể tận dụng mảnh vườn cạnh nhà hoặc thùng xốp, chậu cảnh để trồng. Để trồng cây bắp cải đạt kết quả tốt nhất, bạn cần chuẩn bị: thiết bị vun xới, đất tơi xốp cùng một số loại phân bón chứa diammonium phosphate, phân hữu cơ hoai mục...

Nếu trồng bắp cải tại ruộng hoặc vườn cần lên luống vừa phải có độ cao luống bắp cải từ 20cm trở lên để thoát nước. Các cây bắp cải nên đặt cách nhau khoảng 20-25cm để giữ mật độ hợp lý cho cây phát triển. Thông thường người ta trồng cây bắp cải bằng phương pháp gieo hạt. Hạt bắp cải có thể mua tại cửa hàng nông sản và ươm mầm bằng nước ấm, cát ẩm trước khi gieo trồng.


Bắp cải thích hợp trồng trong loại đất tơi xốp được cày ải phơi nhiều ngày. Đối với đất trồng bắp cải mà nghèo dinh dưỡng, bạn cần tiến hành trộn lẫn với một số loại phân amôn và phân bón hữu cơ.
Bên cạnh phương pháp trồng bắp cải lên ruộng, vườn, chúng ta còn có thể trồng vào những thùng xốp, chậu cảnh dành cho gia đình có điều kiện diện tích khiêm tốn. Hộp xốp hay chậu trồng bắp cải phải được đục lỗ thoát nước dưới đáy và sử dụng loại đất có độ thoáng cao.

Bắp cải là cây ăn lá vì thế để cây luôn xanh mướt, lá đẹp không bị sâu đục thì cần bón phân sinh học amino acid lót vào 3 thời điểm trong một vụ ăn bắp cải.


Trên đây là những kỹ thuật cơ bản nhất trong trồng cây bắp cải. Chúc các bạn thành công!

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top