Thứ Bảy

5 công dụng bất ngờ của quả cam

09:28

Nhắc đến trái cam chắc hẳn ai cũng biết đây là loại trái cây giàu vitamin C rất tốt cho sức khỏe, tăng cường sinh lực. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết công dụng của một trái cam mà chúng ta thường ăn hàng ngày. Dưới đây là 5 công dụng, lợi ích tiêu biểu mà trái cam mang lại:

Làm đẹp, sáng da

Là nguồn cung cấp vitamin C nên cam giúp cải thiện kết cấu và màu da. Điều đó có nghĩa là cam sẽ giúp làn da chúng ta săn chắc hơn và sáng màu hơn cải thiện nhan sắc nhất là cho các bạn nữ. Đồng thời, vitamin C trong quả cam còn có tác dụng nữa là giúp phục hồi collagen trong cơ thể, mang đến hiệu quả chống chảy xệ và da nhăn nheo hiệu quả. Điều đặc biệt, những chất chống oxy hóa trong quả cam cũng sẽ mang đến tác dụng chống lão hóa cho làn da giúp bạn trông luôn trẻ đẹp mỗi ngày.


Đẩy lùi nguy cơ ung thư

Có thể nói hầu như tất cả các loại trái cây đều có công dụng góp phần đẩy lùi nguy cơ gây ung thư. Cam cũng là loại quả chứa nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa nên rất hiệu quả trong ngăn ngừa các bệnh ung thư. Hãy ăn cam thường xuyên để phòng ngừa một số loại bệnh ung thư như ung thư: phổi, gan...

Hỗ trợ điều trị bệnh thận

Nhiều nghiên cứu đã giúp chỉ ra rằng nếu tiêu thụ nước cam thường xuyên sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa bệnh sỏi thận. Bên cạnh đó, cam còn giúp thận hoạt động tốt hơn bằng phương pháp ngăn ngừa huyết áp cao và giúp kiểm soát nồng độ đường trong máu để thận giảm tình trạng căng thẳng do làm việc quá sức.

Cam tốt cho răng miệng

Một số loại hợp chất trong cam sẽ giúp tăng cường mạch máu và mô liên kết. Đồng thời, cam cũng sẽ ngăn cản sự phát triển của các mảng bám trên răng. Lượng vitamin C trong cam sẽ có tác dụng giảm viêm và giữ hơi thở luôn thơm mát bằng cách giết vi khuẩn hôi miệng. Hãy nhớ ăn cam mỗi ngày để có một hàm răng trắng sáng nhé, nhưng đừng để cam tiếp xúc quá lâu với hàm răng vì trong cam cũng có chứa nhiều axit.

Cam giúp tăng cường hệ miễn dịch toàn thân

Trong mỗi trái cam có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng tốt cho cơ thể và đó cũng là nguyên nhân mà cam sẽ tốt cho hệ miễn dịch toàn thân. Ăn cam mỗi ngày, chúng ta sẽ có được một sức khỏe tuyệt vời.

Trên đây là 5 công dụng vô cùng hữu ích của trái cam, chúc các bạn có một sức khỏe thật dẻo dai.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

1 nhận xét:

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top