Thứ Tư

Hướng dẫn kinh nghiệm trồng rau lang tại vườn

10:10


Trước đây người ta trồng rau lang chủ yếu nhằm mục đích lấy củ còn thân và lá thường làm thức ăn cho gia súc. Tuy nhiên, hiện nay những món ăn từ thân và lá của loại cây này lại trở thành đặc sản. Rau lang xào tỏi là một món ăn mà rất nhiều nhà hàng lớn sử dụng đưa vào thực đơn của mình. Đây cũng là loại rau thường được các gia đình sử dụng hàng ngày.

Không chỉ khoai lang tốt cho cơ thể, rau lang cũng có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin C và chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe con người. Thường xuyên ăn rau lang sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, đẩy lùi nguy cơ sỏi thận, tiểu đường, dạ dày... Vậy rau lang là một loại cây có nhiều công dụng như thế thì có dễ trồng?

Trồng cây rau lang không hề khó

Rau lang là loại cây có thể trồng được bằng hạt hoặc sử dụng phương pháp giâm cành. Ở điều kiện thuận lợi khu vực kẽ lá cây rau lang hoàn toàn có thể mọc mầm và phát triển thành cây con khác. Đất gieo trồng hom giống rau lang nên được sử dụng loại đất tơi xốp hoặc đất thịt nhẹ đã qua xử lý phèn chua bằng vôi bột và bổ sung phân ammonium bicarbonate.

Người ta thường chọn những cây rau lang già rồi vùi trong đất cát ẩm, chờ mọc mầm. Thông thường thì với điều kiện đất pha cát ẩm, thân rau lang có thể mọc mầm sau khoảng 1 đến 2 tuần. Khi mầm mọc được khoảng 3cm hãy tách lá mầm ra và trồng vào chậu hoặc thùng xốp, nên trồng thành từng khóm cây từ 2 đến 3 lá là vừa đủ.


Đất trồng rau lang phải được xới tơi và bón lót với một số loại phân hữu cơ sẵn có, borax và tưới nước đủ ẩm. Sau khi trồng rau lang xong khuyến khích bà con nên sử dụng rào chắn để tránh gia súc, gia cầm đào bới gây chột rễ.

Mỗi mùa vụ, bà con nên chia chế độ bón phân làm nhiều đợt nhằm cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cây mà không làm cây bị thừa phân. Ở thời kỳ đầu, nên sử dụng phân bón hữu cơ bón xung quanh gốc cây rau lang. Sau khoảng 2 tháng, cây rau lang phát triển mạnh thì tiếp tục sử dụng đến một số loại phân bón hóa học chứa magie sulfat, sắt và kẽm.

Là loại rau có thể sử dụng hàng ngày nên nếu có thể hãy trồng cho mình những chậu rau sạch để ngày nào cũng có những bữa ăn sạch, an toàn nhé.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top