Thứ Tư

Kinh nghiệm trồng thanh long cho bà con tham khảo

14:55


Thanh long còn có cái tên khác là quả mắt rồng vì vẻ bề ngoài gần giống mắt rồng với những vảy xung quanh. Trước đây, tôi từng không ăn được loại trái cây này vì chưa quen nhưng cũng giống như sầu riêng, thanh long một khi đã ăn được rồi thì sẽ như nghiện. Thịt quả thanh long chín mềm có vị thơm, ngọt đậm rất đặc trưng.


Thanh long là một trong những loại trái cây có giá trị kinh tế tương đối cao trên thị trường, đây cũng là một loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng bậc nhất trong hệ sinh thái hoa quả. Mặc dù thanh long là loại trái cây có giá thành cao nhưng không phải đất nào cũng trồng được và không phải ai cũng biết trồng. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trồng thanh long cho bà con tham khảo.

Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thanh long

Thanh long ưa ánh sáng, thích hợp trồng ở đất thịt nhẹ, tơi xốp và có độ pH vừa phải. Nếu môi trường đất có độ chua quá cao cần xử lý bằng humic acid và vôi bột rồi cho phơi ải 7 ngày đồng thời trộn đất với một số loại phân hữu cơ hoai mục, tro trấu...

Thanh long có thể trồng bằng hạt hoặc bằng hom giống nhưng trên thực tế người ta sẽ chọn phương thức trồng bằng hom giống nhiều hơn vì cách trồng đó sẽ giúp cây thanh long nhanh lớn hơn. Hom giống thanh long có thể mua ở một số nơi cung cấp con giống cây trồng sau đó chuẩn bị đất trồng.



Đào hố trồng thanh long rộng và sâu tầm 40cm sau đó cho hom giống vào, lấp đất đã trộn với phân hữu cơ và phân SOP. Sau khi lấp đất, bà con tưới nước tạo ẩm cho đất trồng thanh long ngay, không để hom giống bị khô quá lâu. Lưu ý mỗi cây thanh long nên đặt trồng cách nhau ít nhất 4m trở lên.

Kinh nghiệm chăm sóc cây thanh long

Thanh long cũng là cây tương đối ưa nước nên bà con cần tiến hành tưới nước đều đặn mỗi ngày nhất là vào mùa khô. Khi thấy lá già, héo cũng cần cắt tỉa để chất dinh dưỡng tập trung nuôi cành lá non mới.

Thanh long trồng được khoảng nửa tháng thì có thể tiến hành bón thúc cho cây phát triển bằng phân bón hữu cơ và phân hóa học chứa MgSO4.1H2O. Đồng thời kết hợp các phương pháp loại bỏ sâu bệnh hại thủ công hoặc thuốc trừ sâu.

Vào mùa thu hoạch, bà con cần dừng phun các loại thuốc hóa học trước ít nhất là 1 tháng. Nếu cây vẫn còn tình trạng sâu bệnh có thể sử dụng các phương pháp thủ công hoặc thuốc pha chế bằng sản phẩm sinh học.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top