Thứ Năm

Một số nghề chăn nuôi kiếm bộn tiền ở làng quê

17:23

Sinh ra ở làng quê ắt hẳn thiệt thòi nhiều hơn các bạn sống ở thành phố nhưng vượt lên trên sự khó khăn ấy, nhiều thanh niên trẻ đã tìm thấy cơ hội làm giàu từ chăn nuôi, trồng trọt. Dưới đây là một số nghề chăn nuôi có thể kiếm bộn tiền từ làng quê.

Nuôi heo thịt

Hiện nay, nước ta chưa có giống heo siêu thịt mà chỉ nuôi được những giống heo siêu nạc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Trước đây người ta còn quan niệm nếu heo nuôi không dùng để giống thì xếp hết vào loại nuôi thịt kể cả heo kém chất lượng, heo bị tật...


Tuy nhiên, với kỹ thuật chăn nuôi heo thịt công nghiệp ngày nay thì để có giá trị kinh tế cao đủ để làm giàu giống heo thịt phải là loại heo ngoại, heo lai có tỷ lệ thịt cao, khả năng phát triển tốt. Không những thế, người dân còn phải chọn heo có vóc dáng cao to, lưng thẳng, đòn dài, ngực rộng, đùi to, phàm ăn, sức khoẻ tốt.

Chăn nuôi trâu

Trước đây, người ta nuôi trâu chủ yếu để lấy sức kéo phục vụ cho hoạt động trồng trọt nông nghiệp nên tiềm năng về sản xuất trâu thịt hầu như không được chú trọng. Trong khi đó thịt trâu giống như thịt bò về nhiều tính chất cơ bản và rất giá trị đối với sức khỏe con người.

Để tăng năng suất và chất lượng thịt trâu, người ta cần tiến hành vỗ béo trâu theo thời điểm. Thời điểm vỗ béo ở lứa tuổi trâu còn non sẽ cho tỷ lệ thịt cao nhất và chất lượng thịt cũng tốt nhất. Ngoài cách làm giàu từ trâu thịt thì chăn nuôi trâu sinh sản cũng được xem là một nghề đầy tiềm năng hiện nay.

Chăn nuôi vịt trời

Tại xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc vừa qua người dân bàn tán rất sôi nổi về mô hình làm giàu của anh Doanh với đàn vịt trời, một loài chim hoang dã. Mặc dù đã bước qua tuổi 50 nhưng ông Doanh đã trở thành người đầu tiên trong địa phương nuôi thành công đàn vịt trời. Vào năm 2015, ông Doanh mua hơn chục con vịt trời giống về nuôi. Nhờ vào kiến thức thu thập được cùng kiến thức chăn nuôi vịt xiêm trước đây mà đàn vịt nhà ông Doanh nuôi đâu lớn đó.

Từ hơn chục con giống trang trại chăn nuôi vịt trời của ông Doanh hiện nay đã nâng tổng số con lên 200 con. Với mỗi con vịt trời có mức giá khoảng 140.000đ đến 200.000đ, mỗi năm ông Doanh thu về hàng trăm triệu đồng, ổn định cuộc sống và có dư giả hơn trước rất nhiều.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top