Thứ Năm

Tấm gương làm giàu từ mô hình chăn nuôi gia súc gia cầm

11:15

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các ngành nghề chăn nuôi tại Việt Nam cũng có chiều hướng cải thiện năng suất và chất lượng tăng giá trị kinh tế trên thị trường. Trong đó, những mô hình chăn nuôi hộ gia đình tại các địa phương cũng có nhiều chuyển biến. Người dân đua nhau làm giàu từ nông thôn bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi đặc sản, gia súc gia cầm...


Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê đất thuần nông, chị Nguyễn Phương nguyên Hội trưởng chi hội phụ nữ của xã đã quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương với dự án ấp ủ bấy lâu nay là chăn nuôi gia súc gia cầm. Năm 2005, nhận vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội, gia đình chị Phương mạnh dạn chuyển đổi 2 sào đất trồng lúa sang nuôi gà, lợn công nghiệp.

Ban đầu chị Phương đầu tư 350 triệu xây dựng hệ thống chuồng trại để đảm bảo ấm áp về mùa đông, thoáng mát vào mùa hè. Khởi đầu với 500 con gà mái đẻ và 20 con lợn thương phẩm, chị Phương còn đầu tư thêm 1 máy ấp trứng với tổng công suất 2.000 quả /lần. Được biết trước khi xây dựng trang trại, chị cũng đã học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi từ nhiều nguồn khác nhau: sách báo, các hộ chăn nuôi giỏi, bạn nhà nông làm giàu... chị còn tham gia các lớp huấn luyện chuyển giao khoa học kĩ thuật chăn nuôi của các cơ quan xã, huyện.


Nhờ có sự chuẩn bị tốt ban đầu mà đàn gia súc gia cầm của trang trại chị Phương phát triển rất tốt, không bị dịch bệnh. Sau khi trừ các khoản chi phí năm đầu tiên gia đình chị đã thu lãi 85 triệu đồng. Không dừng lại ở đấy, năm 2012 gia đình chị Phương lại tiếp tục đầu tư gần 2 mẫu đất cấy lúa kém hiệu quả của bà con nông dân để đầu tư 2 tỷ đồng xây ra 2 dãy chuồng rộng 1 để nuôi gà, 1 dãy để nuôi lợn.

Ngoài chăn nuôi, chị Phương còn trồng thêm một số loại giống cây ăn quả trồng chậu để lấy chi phí đầu tư cho trang trại. Nhờ vậy, đến nay trang trại nhà chị có đủ sản phẩm để cung cấp cho đại lý, hộ chăn nuôi hàng chục vạn gà giống và hơn 20 tấn gà lợn thương phẩm. Mỗi năm, trang trại của chị Phương thu về gần 300 triệu đồng.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top