Thứ Bảy

Kinh nghiệm trồng cây lựu cho ra sai quả

16:00

Lựu là một trong những loại cây ăn quả có giá trị dinh dưỡng cao được rất được người tiêu dùng ưa thích. Cũng theo nghiên cứu của các nhà khoa học, quả lựu chứa hàm lượng acid amin cao rất tốt cho sức khỏe. Nhiều người còn sử dụng lựu đưa vào thành phần một số thực phẩm chức năng bồi bổ cơ thể. Trước thực trạng lựu Trung Quốc ngày càng tràn lan trên thị trường hoa quả Việt Nam thì những nông hộ trồng lựu sạch chắc chắn sẽ có được lợi thế cạnh tranh lớn.


Tương tự các loại cây lương thực Việt Nam, lựu cũng rất thích hợp trồng với loại đất phù sa, nhiều dinh dưỡng. Trong trường hợp bà con trồng trong chậu thì nên trộn đất với tro trấu và phân hữu cơ hoai mục. Lựu cũng là loại cây ưa sáng nên bà con lựa chọn vị trí trồng cây đảm bảo tần xuất ánh nắng chiếu vào trên 6h/ngày.

Để nhân giống trồng lựu bà con có thể lựa chọn 2 cách là nhân giống bằng hạt hoặc bằng chiết cành. Trong đó, cách trồng chiết cành phổ biến và được ưa chuộng hơn vì khi đó cây lựu rất nhanh ra rễ còn cách trồng bằng hạt thì phải 2 năm cây mới trưởng thành. Khi trồng bà con chú ý mật độ trồng thích hợp là cây cách cây khoảng 5m.


Vào mùa nắng nóng, bà con cung cấp đầy đủ nước tưới tiêu cho cây để cây không bị chột. Chế độ bón phân cân đối kết hợp giữa phân hữu cơ chăn nuôi và đạm, kali, supe lân. Trong giai đoạn cây nuôi quả, bà con cần bổ sung thêm nhiều Kali để quả bóng hơn, ngọt hơn nâng giá trị nông sản. Bổ sung phân vi lượng mỗi năm 2 lần cho cây duy trì sự phát triển ổn định.

Thời điểm cây ra hoa, bà con cắt tỉa bớt cành lá để dinh dưỡng tập trung công việc đơm hoa kết trái. Khi quả lớn có thể dùng túi nilon bọc xung quanh bảo vệ quả khỏi côn trùng. Để trị rầy nâu, bà con có thể nuôi kiến vàng, đây là thiên địch có lợi. Đây cũng là cách mà trong kỹ thuật trồng cây công nghiệp một số loại giống đặc biệt sử dụng.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top