Thứ Ba

Định hướng mở rộng diện tích đất trồng cây ăn quả

11:38

Trồng cây ăn quả là nghề trồng trọt đem lại giá trị kinh tế cao nhất hiện nay giúp nâng tầm giá trị nông sản Việt. Trước thị trường quốc tế rộng mở, cây ăn quả Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức. Chính vì thế chúng ta cần mở rộng diện tích đất trồng cây ăn quả, nâng cao sản lượng và chất lượng thu hoạch.


So với nghề chăn nuôi Việt Nam và trồng các loại cây lương thực như lúa ngô, khoai sắn thì trồng cây ăn quả đem lại hiệu quả đột phá. Cây ăn quả đang dần đóng góp vào thu nhập của người dân rất lớn. Tại huyện Chương Mỹ, Hà nội: để các mô hình trồng cây ăn quả triển khai thực hiện hiệu quả, cán bộ chính quyền và hội khuyến nông cần tăng cường tuyên truyền, vận động bà con tham gia góp đất tập trung chuyển hướng trồng cây ăn quả.

Đồng thời, cần tăng cường mở các lớp tập huấn chăm sóc và phòng chống dịch bệnh cho hộ dân. Tổ chức kiểm tra đánh giá sự sinh trưởng, phát triển của cây ăn quả. Nhân rộng mô hình khi diện tích trồng thí điểm đạt hiệu quả tốt.


Kể từ năm 2014 đã có rất nhiều hộ dân tham gia góp đất trồng cây lương thực để quy mô hóa đất trồng cây ăn quả: cam, bưởi, vải, nhãn, xoài... Các loại cây trồng thực hiện theo mô hình mà huyện triển khai đều không quá mới nên trạm Khuyến nông huyện thực hiện khuyến khích nhân dân kết hợp giữa kinh nghiệm sản xuất sẵn có với các kỹ thuật được tập huấn.

Mục đích chính của cuộc chuyển giao là đảm bảo cây trồng phát triển tốt nhất đem lại năng suất cao, hiệu quả kinh tế cao nhất. Điều quan trọng mô hình đảm bảo không để gia súc phá hoại cây trồng và cần có sự cam kết của người dân chăn nuôi trong vùng. Ngoài ra những buổi tổ chức cho hội viên đi tham quan, trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây ăn quả của địa phương là hết sức quan trọng.

Tính đến nay, nhiều diện tích trồng cây ăn quả trên địa bàn huyện đang phát triển tốt, không có hiện tượng bị sâu bệnh gây hại, nhiều cây đã ra hoa sắp cho trái ngọt. Tuy nhiên, vấn đề về nước tưới tiêu vẫn còn khá khó khăn nên cần được sự quan tâm hơn nữa của chính quyền địa phương hỗ trợ bà con.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top