Thứ Năm

Bất ngờ với nguồn dinh dưỡng từ rau mầm

17:11

Có một loại thực phẩm mà rất ít người biết đến nhưng nó thực sự bổ dưỡng và an toàn đó chính là rau mầm. Khi nhắc đến rau mầm chắc hẳn bạn sẽ liên tưởng ngay đến giá đỗ và thật bất ngờ nếu biết được những loại rau mầu sau đây và giá trị dinh dưỡng mà rau mầm đem lại cho sức khỏe con người. Vậy rau mầm là gì và giá trị dinh dưỡng thực sự của nó là gì, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Rau mầm là gì?

Rau mầm được hiểu chung là những cây non mới mọc mầm sống không cần đất. Phần lớn các trường hợp hạt giống tự nhiên đều đủ dinh dưỡng để nảy mầm và trồi ra hai lá mầm nhỏ trước khi cần ánh sáng và đất để phát triển tiếp. Về hình thức, rau mầm mọng nước, mềm và được sử dụng làm thực phẩm toàn cây như lá, thân và rễ sạch.


Giá trị dinh dưỡng không thể bỏ qua của các loại rau mầm

Thông thường các loại rau mầm có mùi vị khác nhau, phổ biến: cay, ngọt, nồng, đắng. Mỗi loại có vị ngon riêng như cải củ được chọn nhiều hơn vì giá rẻ, vị cay nồng rất thú vị, nhiều người ăn nhiều không chán và mầm của củ cải thì dễ tiêu và có cảm giác ấm bụng, kích thích ăn ngon miệng.

Giá trị dinh dưỡng của rau mầm cao gấp 5 lần so với các loại rau thông thường khác. Đặc biệt, điểm đắt nhất ở rau mầm đó là nó không chứa mầm bệnh và vi sinh vật gây hại cho sức khỏe của con người. Nhiều người đã so sánh lượng chất dinh dưỡng có trong rau mầm tương đương với lượng dinh dưỡng có chứa trong một quả trứng vịt lộn. Bạn chỉ cần ăn 50g loại rau mầm sẽ tương đương với lượng dinh dưỡng trong 200g rau xanh thông thường khác.


Các loại rau mầm thường chứa nhiều men kích thích tăng trưởng, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngừa cảm cúm, giảm cholesterol thừa trong máu. Đặc biệt, tất cả các loại rau mầm đều có chứa chất glucosinonates (GSL) và khi nhai trong miệng, chất này sẽ biến hóa để giúp cơ thể chống lại sự phát triển tế bào ung thư.

Ngoài ra, rau mầm còn chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe và chứa một lượng protein thực vật hữu ích. Vì thế nên duy trì trong chế độ ăn uống hàng ngày, thậm chí chúng ta có thể thay thế cho protein từ động vật.

Mặc dù, rau mầm giàu dinh dưỡng là vậy nhưng rau mầm bẩn không được vệ sinh tốt lại tiềm ẩn nhiều tác hại nguy hiểm đến sức khỏe người sử dụng. Chính vì thế dù có biết là rau mầm tốt thật nhưng cũng không nên ăn rau bừa bãi mà nên tự làm để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top