Thứ Ba

Bỏ ruộng đỗ trồng quất cảnh - ông Lâm tăng thu nhập gấp 20 lần

17:30

Trở về khu vực huyện Đông Anh, ngoại thành Hà Nội, chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ với nền nông nghiệp hiện đại ở đây. Những ruộng nương lúa nước trước kia đã dần thay thế bằng những trang trại nuôi trồng thủy sản và trồng cây ăn quả.

Việc chuyển đổi cơ cấu trồng cây đã đem lại cho người dân nơi đây rất nhiều giá trị về mặt tiền của. Ông Lâm ngụ tại khu vực huyện Đông Anh đã tăng mức thu nhập hàng năm lên con số 20 lần so với trước kia. Trước đây, ông Lâm trồng đỗ tương và với năm được năm mất mùa thì tiền thu lại cuối năm cũng chỉ đủ gia đình ông có một cái tết đủ ăn.


Tuy nhiên, nhận thấy tiềm năng của những loại cây trồng cảnh như đào, quất, ông Lâm đã mạnh dạn bỏ trồng đỗ tương để chuyển sang trồng quất cảnh. Nhờ ý chí và khát khao làm giàu, cần cù và kiên trì đã giúp ông Lâm trở thành chủ trại trồng cây quất cảnh lớn nhất xã với doanh thu gần tỷ đồng mỗi năm, đem lại cuộc sống ấm no cho gia đình.

Khi được hỏi về ý định trồng cây quất cảnh, ông Lâm kể: trước đây gia đình ông thu nhập chủ yếu dựa vào mấy sào đỗ tương, có vụ thì chuyển sang trồng ngô nhưng thu nhập cũng chỉ đủ ăn qua ngày không tích góp được ít đồng vốn nào. Khi mà phong trào chơi cây đào cảnh, quất cảnh ngày tế gia tăng, ông cũng tập tành đi buôn quất cảnh bán dịp tết và cũng kiếm được kha khá tiền.



Dựa vào trực giác của một người khát khao làm giàu, ông đã nảy sinh ý định trồng quất và bắt đầu tiến hành năm 2009. Mới đầu đầu ông chỉ dám trồng thử mấy chục cây để tìm ra phương án chăm sóc tốt nhất. Tuy nhiên, chỉ sau vụ trồng đầu tiên, vườn quất của ông đã thành công ngoài sức mong đợi

Vụ đầu tiên trồng mà cây phát triển tốt, có dáng tương đối đẹp, nhiều khách thích thú hỏi mua. Tiếp theo những năm sau, ông Lâm ngày càng hoàn thiện về quy trình chăm sóc và tay nghề tỉa cành, tạo dáng cho cây cảnh.

Cuối cùng, sau 5 năm gắn bó với nghề trồng quất, ông Lâm cũng đã thừa nhận về quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn. Hiện nay, mỗi năm thu nhập của gia đình ông gấp khoảng 20 lần so với những năm trước đây.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top