Thứ Hai

Nghề trồng điều đem về nguồn thu nhập khủng cho nông dân Đồng Nai

15:37

Đồng Nai là một trong những tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên có diện tích đất trồng điều hàng đầu Việt Nam. Với điều kiện khí hậu, đất đai ủng hộ, người dân trồng điều tại Đồng Nai thu được nguồn thu không nhỏ góp phẩn ổn định cuộc sống.


Là một trong nhiều đối tượng làm giàu từ mảnh đất đồi, từ nghèo đói vươn lên khá giả, gia đình anh Trường tại một xã tỉnh lẻ ở Đồng Nai cũng được nhiều người biết đến với vườn điều năng suất cao nhất nhì vùng.

Mặc dù còn khá trẻ nhưng anh Trường là một trong những nông dân rất tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới đặc biệt là phong trào thi đua làm giàu từ mảnh đất quê hương. Trường là một người nhà nông có học thức, anh rất am hiểu về đặc tính và kỹ thuật trồng cây điều từ mùa vụ, sâu hại cho đến chế độ dinh dưỡng.


Ban đầu, anh Trường chỉ có khoảng 6 sào đất trồng điều, nhưng nhờ sự tìm tòi và ham học hỏi nên dần dần anh mở rộng được quy mô lên đến gần 3ha đất trồng điều. Từ khi nhà anh Trường nổi tiếng với vườn điều năng suất, rất nhiều hộ gia đình cũng đua nhau làm trang trại trồng điều. Tuy nhiên, thời điểm nhiều người cùng tham gia trồng điều nhất lại là lúc đại dịch sâu róm phá hoại. Người dân không còn trồng ồ ạt nữa mà dần chú ý tới phương pháp phòng bệnh để nâng cao năng suất cây trồng.

Theo dõi các chương trình bạn nhà nông làm giàu, anh Trường học được nhiều bài học và quyết định đi tìm hiểu những mô hình trồng điều trên khắp cả nước. Chỉ sau khoảng 2 năm, anh Trường tự mình phát triển gần 3 ha điều tươi tốt, không bị dịch bệnh.

Theo lời chia sẻ của anh Trường có thể thấy rằng trồng cây công nghiệp như điều sẽ không nắm bắt được chính xác tuổi đời của mỗi lứa bởi có những cây điều 10, 15 năm tuổi nhưng cũng có những cây điều lên tới hơn 30 năm tuổi vẫn xanh tốt, ra lá hoa quả trĩu cành. Chính vì thế người trồng cần biết cách quan sát, tính toán đo lường để có phương án tốt nhất cho những cây sắp hết tuổi thọ.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top