Thứ Tư

ViFarm – làmg nông nghiệp phải ứng dụng công nghệ cao

11:29

Được biết đến là một trong những doanh nghiệp làm nông nghiệp theo hướng hiện đại đầu tiên tại Việt Nam, ViFarm hiện đang sở hữu rất nhiều công nghệ làm nông nghiệp tiên tiến, không cần dùng đất, không phải tưới nước thủ công đặc biệt có thể kiếm soát mọi quá trình sinh trưởng phát triển của cây nhờ hệ thống máy tính hiện đại.

ViFarm – trang trại nông nghiệp hiện đại cung cấp 5 tấn rau sạch mỗi ngày

Tại ViFarm, tất cả mô hình trồng cây đều được đưa vào nhà kính cách ly với môi trường bên ngoài để loại bỏ nguy cơ nhiễm dịch bệnh. Ngoài ra, ViFarm cũng sử dụng hoàn toàn nguồn nước và giá thể theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo chất lượng cây trồng. Trong quá trình trồng cây, xơ dừa hữu cơ khi đưa vào sử dụng cũng sẽ được loại bỏ các thành phần kim loại nặng, tiệt trùng bằng tia UV để rau nông sản được an toàn tuyệt đối.

Như vậy, toàn bộ dinh dưỡng trước khi đưa vào trồng cây đều được kiểm duyệt theo hệ thống dẫn nước đảm bảo đúng tỷ lệ, liều lượng. Nhờ đó cây phát triển đều, ổn định và không bị dư thừa phân bón.

Ứng dụng công nghệ thủy canh hồi lưu mới

Theo ghi nhận từ báo tin nông nghiệp, ViFarm cũng đã ứng dụng công nghệ thủy canh hồi lưu để đưa vào sản xuất rau sạch. Áp dụng công nghệ mới này, cây trồng có thể hoàn toàn không sử dụng đến đất mà sẽ được trồng trên giá thể ngâm dòng nước chảy qua rễ. Khi nước đi qua, giá thể sẽ giữ nước và chất dinh dưỡng phục vụ cho cây phát triển.

Ngoài ra, mô hình được trồng trong nhà kính sẽ đem lại lợi thế là toàn bộ thông tin từ nhiệt độ, độ ẩm đến ánh sáng đều được kiểm soát tự động để tạo môi trường tốt nhất cho cây phát triển. Hệ thống sẽ có nhiệm vụ tự động cung cấp bổ sung các điều kiện độ ẩm, ánh sáng cần thiết cho cây phát triển.

Tính đến nay, ViFarm đã bố trí được 52 giàn thủy canh hồi lưu để trồng rau sạch cung cấp cho thị trường trong nước. Công nghệ trồng cây thủy canh hồi lưu giúp giảm diện tích canh tác mà nếu trồng thủ công sẽ phải mất tới 1.2 ha cho lượng cây trồng trên.

Như vậy, cùng với phong trào xây dựng nông thôn mới, ViFarm là một trong những mô hình trồng rau làm nông nghiệp hiện đại, tiên tiến phù hợp với thực tế hiện nay. Mô hình trồng cây ứng dụng công nghệ này cần được nhân rộng sau này.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top