Thứ Năm

Những ý tưởng làm giàu từ chăn nuôi tại nhà

14:19


Mặc dù hiện nay chăn nuôi tại Việt Nam đang ngày càng bão hòa, người người nhà nhà làm giàu từ chăn nuôi nhưng nếu biết cách lựa chọn vật nuôi và phát triển đúng cách thì bạn vẫn có thể trở nên giàu có nhờ nghề chăn nuôi đó.


Hầu hết các dự án làm giàu từ nhà nông từ chăn nuôi đến trồng trọt đều có mức vốn đầu tư khá linh động, bà con có thể lựa chọn mức đầu tư ban đầu dù lớn hay nhỏ thì cũng có thể thực hiện được. Dưới đây là những mô hình làm giàu từ chăn nuôi với số vốn đầu tư chưa đến 100 triệu để bà con tham khảo.

Nuôi bồ câu

Theo báo tin nông nghiệp, bồ câu là loài thuộc bộ chim có mức độ tiêu thụ lớn nhất hiện nay. Trong khi đó nuôi chim bồ câu không cần quá cầu kỳ, cách nuôi cũng tương tự nuôi gà tre và gà lôi nên đây là mô hình khá tiềm năng. Nếu chăn nuôi tốt, tính riêng các mối quán nhậu cũng đủ đầu ra cho bạn hoặc nếu muốn phân phối được nhiều hơn bà con có thể xây dựng thương hiệu bỏ sỉ cho các cửa hàng bán thịt chim bồ câu.

Thời điểm đầu nếu chưa có nhiều vốn, bà con chỉ cần bắt đầu với quy mô nhỏ khoảng chục con rồi gây dần số lượng lên. Chỉ với vốn khoảng 30 – 40 triệu cũng có thể bắt đầu với nghề nuôi chim bồ câu. Sau khi có được nguồn thu đầu tiên bà con có thể dùng số tiền đó mua thêm chim giống về nuôi dần dần nhân số lượng con chả mấy chốc mà có một đàn chim trăm con, nghìn con.

Nghề chăn nuôi lừa

Nghề chăn nuôi lừa ở Việt Nam thực tế không quá phổ biến nên đây cũng là một điểm mạnh để bà con có thể tự do phát triển. Để chọn mua được lừa giống khỏe mạnh, bà con có thể đến những vùng cao Tây Nguyên hoặc hỏi thăm người quen biết, tránh mua con giống trôi nổi trên thị trường.

Lừa là loại động vật khá thân thiện nên ngoài việc kiếm được tiền từ sữa mà chúng còn có thể làm vật nuôi cho trại chăn nuôi thu hút khách thăm quan chụp ảnh.

Nuôi gà ri

Gà ri là giống gà tương đối dễ nuôi và có giá trị kinh tế khá cao mà giá con gà giống chỉ khoảng dưới 15.000/con nên đây cũng là hình thức làm giàu khá hợp lý. Hiện nay thịt gà ri được xem như một loại đặc sản khá ưa chuộng bởi thị thơm ngon, vị lạ hơn so với các giống gà phổ thông khác. Gà ri bán vào dịp tết có giá tới vài trăm nghìn một con cũng là thời điểm người dân có thể kiếm được kha khá tiền.

Trên đây là những mô hình làm giàu từ chăn nuôi, ngoài ra bà con có thể tham khảo thêm những kiến thức về cây ăn quả và cây công nghiệp cũng rất tiềm năng.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top