Thứ Bảy

Xu hướng làm giàu từ chăn nuôi gia súc gia cầm

11:31

Nắm bắt xu thế phát triển chăn nuôi gia súc gia cầm, nhiều hộ nông dân đã quyết tâm làm giàu từ mảnh đất quê hương. Vượt qua sự an toàn của nghề trồng lúa, trồng ngô, nhiều gia đình đã mạnh dạn thay đổi cách làm giàu từ trồng trọt sang chăn nuôi và kiếm bộn tiền ngay sau đó.

Những mẩu chuyện nhỏ về làm giàu từ chăn nuôi gia súc gia cầm

Tại Quỳnh Lộc, Quỳnh Lưu, Nghệ An từ lâu đã nổi tiếng với nghề nuôi nai lấy nhung bán. Nai nuôi chỉ mất khoảng 2 năm là lấy được 1,5kg nhung. Trước tình hình giá nhung nay đang tăng, nai nuôi càng lâu năm nhung càng dài, người dân lại kiếm được nhiều tiền.


Theo nông dân tại đây chia sẻ, trước đây địa phương chủ yếu sống bằng nghề trồng cây ăn quả mặc dù thu nhập cũng đủ sống và có dư nhưng khi nhìn thấy cơ hội kiếm tiền từ nghề nuôi nai lấy nhung thì rất nhiều hộ đã chuyển sang nuôi nai. Thức ăn cho nai không quá phức tạp, chỉ là: cỏ, ngô, lúa và lá cây khô. Như vậy chi phí chuồng trại, thức ăn cho nai cũng tương đương nuôi bê con nên ai nấy đều háo hức với nghề này.

Ngoài ra nuôi ngựa bạch cũng là nghề hái ra tiền của người dân Thái Nguyên. Những năm gần đây dân Thái Nguyên giàu lên trông thấy nhờ nghề nuôi ngựa bạch cung cấp cho thị trường khắp cả nước. Đối với ngựa bạch, vốn đầ tư ban đầu tương đối cao nhưng quá trình chăn nuôi ngựa bạch lại không mất nhiều công sức mà lại thu lợi nhuận cao.


Ngựa bạch được người dân lấy giống chủ yếu từ vùng núi Lào Cai và Cao Bằng với giá chỉ khoảng 15 triệu đồng. Sau 1 năm vỗ béo, người dân sẽ bán chúng được với giá 50-60 triệu. Những con ngựa được người mua lấy xương về nấu cao còn có giá hấp dẫn hơn nhiều lần bán lấy thịt.

Nghề chăn nuôi gia cầm cũng được xem là mô hình chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao mà vốn đầu tư rất linh hoạt. Các hộ gia đình nhỏ lẻ có thể đầu tư một đàn gà từ 20-30 dần dần phát triển lên vài trăm con rất nhanh chóng. Thức ăn cho chăn nuôi gia cầm khá tiết kiệm và có thể tận dụng từ tự nhiên, dễ kiếm.

So với chăn nuôi gia súc thì nuôi gia cầm không có lợi nhuận cao bằng nhưng lại chủ động được nguồn vốn. Các nông hộ chỉ cần đầu tư ban đầu vài trăm nghìn cũng có thể nuôi gà và tùy theo tình hình phát triển mà có thể mở rộng quy mô. Trong khi đó, nhu cầu thị gà, thịt vịt các loại trên thị trường vẫn luôn rất lớn nên đây cũng là nghề chăn nuôi hái ra tiền cho người dân vùng nông thôn.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Farm Việt. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top